รับทำบัญชี.COM | ภาษีนักแสดงสาธารณะ เป็นรายได้บุคคลหัก 5%?

เป็นรายบุคคลให้นักแสดงสาธารณะนำเงินได้ของนักแสดงสาธารณะ

นักแสดงสาธรณะ หมายถึง นักแสดงละคร ภาพยนตร์ วิทยุ และโทรทัศน์ นักร้อง นักดนตรี นักกีฬาอาชีพ เงินได้ที่นักแสดงสาธารณะได้รับจากการแสดง ถือเป็นเงินได้มาตรา 40(8) ผู้จ่ายเงินได้มีหน้าที่ต้องหักภาษี ณ ที่จ่าย ในอัตรา 5 %
-กรณีผู้จ้างได้ตกลงจ้างงานนักแสดงสาธารณะ เป็นรายบุคคลให้นักแสดงสาธารณะนำเงินได้ของนักแสดงสาธารณะที่ได้รับมาคำนวณเพื่อเสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาในนามของแต่ละคน
-หน้าที่ยื่นรายการและชำระภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาปีละ 2 ครั้งดังนี้ ภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาครึ่งปี ให้นำเงินได้ของนักแสดงสาธารณะที่ได้รับตั้งแต่เดือนมกราคมถึงเดือนมิถุนายน ไปยื่นรายการและชำระภาษีภายในเดือนกันยายนของทุกปีภาษี โดยใช้แบบ ภ.ง.ด. 94 และภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาประจำปี ให้นำเงินได้ของนักแสดงสาธารณะ ที่ได้รับตั้งแต่เดือนมกราคมถึงเดือนธันวาคม ไปยื่นรายการและชำระภาษีภายในเดือนมีนาคมของปีถัดไป โยใช้แบบ ภ.ง.ด. 90 และให้นำภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาครึ่งปีที่ชำระไว้ มาเป็นเครดิตภาษีในการคำนวณภาษี
 
อ่านเพิ่มเติม >> ภาษีเงินได้นักแสดง
 

Accounting in English (รับทำบัญชี ภาษาอังกฤษ)

We provide accounting services by preparing financial statements in English version. Our specialist team will collect your business's financial information in a strict, and simple manner.

We will issue useful financial statements, accurate, and efficient. You can make business decisions with confidence, and spend less time managing accounting work which is safe and reliable.

Whether you are a small or large business. Our services will be fully responsive to your needs and goals. We will support you in developing and growing your business.

Contact : 084-343-8968 ( Chaniyada )